Sở hữu content chất lượng tại Quảng Ngãi trên các nền tảng bằng cách thuê công ty content marketing ngoài. Tiết kiệm chi phí, đảm bảo content chuẩn, ngôn từ hấp dẫn, đa điểm chạm.
Nhiều doanh nghiệp khi có ý định thuê dịch vụ content bên ngoài điều có chung một thắc mắc:
- Liệu các dịch vụ cho thuê bên ngoài có chất lượng?
- Content ngoài có truyền tải được giá trị cốt lõi của doanh nghiệp?
- Đội ngũ công ty content marketing có nắm bắt được insight khách hàng?
- Tuyển và đào tạo content nhà liệu có tiết kiệm và hiệu quả hơn?
Để biết công ty cho thuê dịch vụ content marketing bên ngoài có chất lượng hay không, doanh nghiệp nên tìm hiểu kỹ về các dự án mà đơn vị đã thực hiện, những phản hồi của khách hàng họ đã hợp tác. Tùy thuộc vào yêu cầu riêng của doanh nghiệp, đặc trưng ngành nghề và chi phí mà anh/chị lựa chọn công ty dịch vụ content phù hợp với mình.
Tiêu chí đánh giá công ty content marketing Quảng Ngãi chất lượng
Đánh giá công ty content marketing chất lượng đòi hỏi phải xem xét một số tiêu chí quan trọng, giúp đảm bảo rằng bạn đang làm việc với đối tác có khả năng đáp ứng hiệu quả nhu cầu của doanh nghiệp.
- THỨ NHẤT – Portfolio và Kinh Nghiệm: Một công ty content marketing chất lượng sẽ có một portfolio đa dạng, thể hiện rõ ràng các dự án thành công trước đây. Điều này không chỉ cho thấy kinh nghiệm của họ mà còn cung cấp cái nhìn về khả năng sáng tạo và chuyên môn trong ngành.
- THỨ 2 – Chiến lược nội dung chuyên nghiệp: Một quy trình rõ ràng và chiến lược nội dung được thiết kế để đáp ứng mục tiêu kinh doanh cụ thể của doanh nghiệp. Hiểu rõ đối tượng khách hàng của doanh nghiệp và tạo ra nội dung phù hợp thu hút lượng tương tác và tạo ra giá trị cho người đọc.
- THỨ 3 – Nội dung chất lượng và hấp dẫn: Nội dung ĐÚNG – ĐỦ – HAY đúng điểm chạm để khi độc giả tiếp xúc, họ cảm thấy hứng thú, được giáo dục và tạo động lực để tương tác hoặc hành động.
- THỨ 4 – Kỹ năng phân tích và đo lường: Công ty phải có khả năng sử dụng các công cụ phân tích và đo lường để đánh giá hiệu suất của nội dung cung cấp. Tương tác, chia sẻ và tỷ lệ chuyển đổi để đánh giá hiệu suất và điều chỉnh chiến lược nội dung.
- THỨ 5 – Phản hồi từ khách hàng: Công ty Content Marketing chất lượng thường nhận được những phản hồi tích cực từ khách hàng đã hợp tác với họ.
Cách để content trở nên tốt hơn – Tăng khả năng chuyển đổi
Làm thế nào để nội dung trở nên chuyên nghiệp và có hướng dẫn cụ thể hơn? Để thực hiện được chiến lược nội dung và hướng nội dung, cần phải phân tích và theo dõi chặt chẽ:
- Bắt đầu từ mục tiêu của doanh nghiệp, xác định rõ mục tiêu kinh doanh, mục tiêu marketing, mục tiêu truyền thông. Là nhận thức thương hiệu hay tăng tỷ lệ chuyển đổi?
- Cần có yêu cầu cụ thể, hiểu rõ nhu cầu để có thể giải quyết được vấn đề ==> Thiết lập mục tiêu SMART.
- Hiểu rõ doanh nghiệp đang ở giai đoạn nào, hành trình khách hàng như thế nào.
- Nắm vững chân dung, hành vi, và insight của đối tượng mục tiêu.
- Xác định KPIs cần đạt được cho chiến dịch hoặc giai đoạn cụ thể.
- Quyết định loại nội dung, định dạng, và kênh triển khai.
- Phân bổ ngân sách, lên lịch, và cân đối nguồn lực.
- Tính toán lịch trình sản xuất và lập kế hoạch đăng bài một cách có mục đích.
- Đo lường, đánh giá, phân tích, và rút ra bài học hoặc hành động cần thiết.
Thực tế, nhiều người cho rằng việc lập chiến lược hay kế hoạch sẽ rườm rà và tốn thời gian, tự tin vào hiểu biết của bản thân và chỉ cần hành động rồi sửa sau. Nhưng nếu làm theo cách này thì bạn sẽ cảm thấy tốn kém cả về tiền bạc lẫn thời gian. Một chiến lược hay kế hoạch đủ tốt có thể ảnh hưởng đến 70% sự thành công của chiến dịch đó.
Những điều này sẽ được thực hiện hiệu quả hơn bởi một đội ngũ có chuyên môn. Trong khi đó, một doanh nghiệp quy mô vừa và nhỏ để xây dựng một phòng marketing chuyên nghiệp sẽ tốn rất nhiều chi phí và thời gian. Cách để mang lại hiệu quả nhanh và tối ưu hơn về mặt đầu tư là thuê dịch vụ content chuyên nghiệp.
Quy trình dịch vụ content marketing tại AU Marketing:
Mỗi mẫu kế hoạch content marketing đều khác nhau và được điều chỉnh để phù hợp với từng doanh nghiệp, từng sản phẩm/dịch vụ. Đây là quy trình 10 bước xây dựng kế hoạch marketing mà AU Marketing đã đúng kết sau quá trình làm việc cho các doanh nghiệp tại Quảng Ngãi.
Quy trình 09 bước để chiến lược content marketing hiệu quả:
1. Xác định đúng mục tiêu content marketing:
Đưa ra mục tiêu cần đạt được trước khi viết content, sử dụng mục tiêu cụ thể. Cần sử dụng Content như thế nào để cải thiện trải nghiệm người dùng.
2. Thấu hiểu phân khúc thị trường:
Khi tạo nội dung marketing cho sản phẩm/dịch vụ doanh nghiệp, cần phải hiểu sâu sắc phân khúc thị trường để xây dựng nội dung phù hợp.
3. Phân khúc chia theo thị trường:
- Phân khúc thị trường theo địa lý
- Phân khúc thị trường theo hành vi người tiêu dùng
- Phân khúc theo đặc điểm tâm lý
- Phân khúc thị trường theo nhân khẩu học – xã hội học
4. Nghiên cứu thị trường, nhu cầu của ngành và đối thủ cạnh tranh:
Đây được xem là bước quan trọng nhất trong xây dựng content marketing. Doanh nghiệp mới có thể nắm được đâu là cơ hội, thách thức để đưa ra những chiến lược content thu hút giúp tối tăng doanh thu.
Nghiên cứu thị trường, tìm hiểu nhu cầu ngành hàng và đối thủ mang đến cho doanh nghiệp nhiều lợi ích to lớn như:
- Tốc độ phát triển của ngành hàng
- Xu hướng phát triển của ngành
- Đối thủ cạnh tranh như thế nào?
- Những cơ hội, thách thức trong ngành
5. Lên ý tưởng, xác định thông điệp:
Sau khi đã xác định được mục tiêu, nghiên cứu về thị trường,… Doanh nghiệp có thể bắt đầu lên ý tưởng, xây dựng thông điệp marketing.
6. Chiến lược content Marketing:
Bắt đầu xây dựng chiến lược content marketing dựa trên ý tưởng, thông điệp đã có. Chia sẻ những thông điệp, nội dung khác nhau trong tương ứng với từng đặc điểm của đối tượng khách hàng trên kênh.
7. Cân đối phân bổ ngân sách:
Xác định phần trăm ngân sách được phân bổ cho mỗi phần của chiến dịch content marketing, bao gồm sản xuất nội dung, phân phối nội dung, quảng cáo và các chi phí khác như chi phí quản lý dự án.
8. Thực hiện truyền tải nội dung:
Đăng tải các nội dung lên các trang mạng xã hội theo kế hoạch.
9. Đo lường hiệu quả:
Theo dõi và đánh giá hiệu xuất của chiến dịch content marketing theo các chỉ số như lượt xem, yêu thích, bình luận, chia sẻ, doanh thu,…
10. Có kế hoạch tối ưu lại nội dung:
Qua các chỉ số có thể thấy được nội dung đó có hiệu quả hay không, chiến lược content cần thay đổi hay cập nhật thêm xu hướng mới hay không. Rút ra những kinh nghiệm và bài học để tiếp tục tối ưu cho những chiếc lược content marketing sau.
Content marketing và Các nền tảng TRỌNG ĐIỂM hiện nay
- Content facebook:
Content facebook có thể bao gồm loại hình khác nhau để tương tác khác nhau để tương tác với cộng đồng và thu hút sự chú ý của khách hàng. Một số loại content được sử dụng trên facebook: bài viết, hình ảnh, hình minh họa, video, câu hỏi, thảo luận,…
- Content tik tok:
Content tik tok sáng tạo nội dung video ngắn, sáng tạo và giải trí đến các video hướng dẫn, tin tức, và nội dung giáo dục. Dưới đây là một số loại content video phổ biến trên tiktok: thử thách, hài kịch, nội dung giáo dục, phía sau hậu trường, nhảy theo xu hướng, DIY,…
- Content Website:
Content website là những thông tin, nội dung và tài liệu được hiển thị trên web của một doanh nghiệp, tổ chức hoặc cá nhân. Nó có thể bao gồm một loạt các loại hình như văn bản, hình ảnh, video,…
Mục đích của content website có thể là những thông tin hữu ích và hấp dẫn cho khách hàng hoặc người sử dụng trang web: Giới thiệu sản phẩm và dịch vụ, tương tác với khách hàng, xây dựng uy tín, tạo ra nhu cầu mua hàng, tăng cường hiểu biết về thương hiệu,…
Câu hỏi thường gặp khi tìm dịch vụ content tại Quảng Ngãi:
Content marketing có tạo ra doanh số không?
Content có thể tạo ra doanh số bằng cách tạo ra những nội dung thu hút, tạo sự yêu mến, niềm tin. Bằng chứng bạn có thể nhìn thấy là các tiktoker hiện nay có thu nhập rất khủng nhờ vào việc sáng tạo nội dung hấp dẫn người xem và nhận booking, affiliate, livestream bán sản phẩm,…
Xây dựng chiến lược content trong bao lâu?
Thời gian để xây dựng một chiến lược content marketing có thể đổi tùy thuộc vào nhiều yếu tố, bao gồm quy mô của dự án, nguồn lực, mục tiêu và cơ sở hạ tầng. Thường thì chiến lược có thể rơi vào tầm 2 tuần đến 1 tháng tùy dự án.
Nên tuyển nhân viên hay thuê dịch vụ content bên ngoài?
Quyết định giữ tuyển nhân viên hay thuê dịch vụ content marketing bên ngoài phụ thuộc vào nhiều yếu tố như ngân sách, khả năng và mục tiêu cụ thể của doanh nghiệp:
- Ngân sách: Nếu ngân sách hạn chế, thuê dịch vụ content marketing bên ngoài là lựa chọn phù hợp. Bạn chỉ cần trả tiền cho dịch vụ và không cần phải chi trả cho lương thêm của nhân viên.
- Kiến thức và kỹ năng: Nếu doanh nghiệp có các nhân sự đã có kiến thức và kỹ năng cần thiết trong lĩnh vực content marketing, việc tuyển thêm là lựa chọn tốt. Nhân sự nội bộ có thể hiểu rõ về thương hiệu, mục tiêu doanh nghiệp và có thể dễ dàng trao đổi dễ dàng hơn.
- Nhu cầu linh hoạt: Nếu nhu cầu về content marketing của bạn thay đổi theo thời gian hoặc có các dự án cụ thể đòi hỏi tài nguyên linh hoạt.
- Chất lượng và kinh nghiệm: Dịch vụ content marketing chuyên nghiệp thường có kinh nghiệm chuyên môn cao trong lĩnh vực này. Việc thuê họ có thể đảm bảo chất lượng và hiệu quả của nội dung được tạo ra.
- Kỹ năng đa dạng: Các dịch vụ content marketing thường có đội ngũ chuyên gia với các kỹ năng đa dạng như viết, thiết kế, SEO, và phân tích dữ liệu.
Việc tuyển nhân sự hoặc thuê dịch vụ content marketing bên ngoài phụ thuộc vào nhu cầu và tài nguyên của doanh nghiệp. Đối với một số doanh nghiệp, việc kết hợp cả hai cũng có thể là lựa chọn tốt. Content Marketing là “vũ khí” giúp doanh nghiệp thu hút khách hàng trong thời đại công nghệ phát triển như vũ bảo. Doanh nghiệp muốn tồn tại và phát triển trong thời đại số.
Nếu bạn có nhu cầu về dịch vụ viết nội dung chất lượng, Hãy liên hệ ngay với AU Marketing, để được tư vấn và báo giá chi tiết dịch vụ Content Marketing (Content Facebook, Content Website, Content Tiktok) cho đa ngành nghề:
- Lĩnh vực F&B
- Lĩnh vực Bất động sản
- Xây dựng và Kinh doanh vật liệu xây dựng
- Làm đẹp, Spa, Viện thẩm mỹ
- Thiết kế và Thi công nội thất
- Dịch vụ vệ sinh
- Du lịch
- Phòng khám
- Cửa hàng kinh doanh
- …
Với đội ngũ nhân viên có chuyên môn, kinh nghiệm nhiều năm ở các thị trường lớn, AU Marketing sẽ mang đến cho bạn những giải pháp content marketing phù hợp và tối ưu nhất.