Xây dựng thương hiệu, kế hoạch marketing online cho doanh nghiệp tại Quảng Ngãi chất lượng, chiến lược dài hạn, content sáng tạo thu hút khách hàng, tăng doanh số.
Marketing online là phần không thể thiếu đối với các doanh nghiệp tại Quảng Ngãi hiện nay nói riêng và toàn thế giới nói chung. Dù nắm rõ những lợi ích Marketing mang lại, nhưng các doanh nghiệp tại Quảng Ngãi vẫn chưa biết khai thác tối đa nguồn tài nguyên này. Vô tình đánh mất nhiều cơ hội kinh doanh.
Tại sao nên đầu tư vào marketing, phát triển đa nền tảng cho doanh nghiệp?
Đầu tư vào marketing, phát triển các nền tảng mạng xã hội cho doanh nghiệp là hoạt động vô cùng quan trọng và cần thiết ngay lúc này. Nhờ độ phủ thương hiệu, doanh nghiệp có thể bán sản phẩm/ dịch vụ đến với khách hàng trên toàn thế giới.
Hiện nay các doanh nghiệp tại Quảng Ngãi rất chú trọng đến marketing online để truyền tải nội dung, thông điệp, tạo hiệu ứng đám đông để tiếp cận với tệp khách hàng mục tiêu, cải thiện thương hiệu và gia tăng lợi nhuận.
- Hiệu quả vượt trội:
Nhờ tốc độ lan tỏa nhanh chóng trên internet, Marketing online cho doanh nghiệp giúp tiết kiệm chi phí quảng cáo mà còn mở ra cánh cửa tiếp thị với khách hàng liên tục 24/7, không bị giới hạn về thời gian hay không gian.
- Công cụ marketing theo phân khúc khách hàng:
Marketing online có nhiều công cụ hỗ trợ như Website, Email Marketing, Social Media Marketing, SMS,… được áp dụng dành riêng cho phân khúc, đặc tính riêng của từng nhóm đối tượng khách hàng.
- Khả năng tương tác cao:
Khách hàng có thể tương tác với doanh nghiệp bất cứ lúc nào có nhu cầu, việc trao đổi tương tác qua lại cũng trở nên dễ dàng hơn thông qua mạng xã hội, website, email,…
Marketing online giúp cho doanh nghiệp tạo ra những trải nghiệm cá nhân hóa cho khách hàng. Điều này làm tăng cường mối quan hệ vào tạo sự kết nối sâu sắc hơn với khách hàng.
Ví dụ điển hình, bạn có thể quan sát thấy Starbucks đã có chiến lược marketing online rất mạnh mẽ từ những đầu của sự đời các mạng xã hội. Starbucks không chỉ tập trung vào một nền tảng, họ biết các khai thác đa nền tảng, tạo ra sự hiện diện mạnh mẽ trên các các trang mạng xã hội:
- Nội dung instagram: Starbucks chia sẻ những hình ảnh và video chất lượng cao về sản phẩm thức uống và không gian quán cafe trên instagram. Họ tạo ra những bức ảnh sáng tạo và thu hút, thường kèm theo thông diệp tích cực và ý nghĩa.
- Chương trình quảng cáo và khuyến mãi trên Facebook: Starbucks sử dụng Facebook để chia sẻ thông tin về các chương trình khuyến mãi, sự kiện và sản phẩm mới. Starbucks thường xuyên tổ chức các mini game, cuộc thi, sự kiện tương tác trực tuyến để tăng cường sự tham gia của cộng đồng mạng.
Nhờ vào những chiến lược Marketing online hiệu quả, Starbucks đã xây dựng một cộng đồng mạnh mẽ trên mạng xã hội và nhận thức về thương hiệu trên toàn thế giới.
Doanh nghiệp mới bắt đầu làm marketing online cần làm gì?
- Chiến lược SEO (Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm):
Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm ngày càng trở thành một phần quan trọng, SEO là phương pháp giúp mang lại traffic tự nhiên cho website hiệu quả nhất, tạo ra chuyển đổi.
- Content Marketing:
Content is King, tiếp thị nội dung là một hoạt động Marketing không thể thiếu bất kỳ doanh nghiệp lớn nào. Hoạt động tiếp thị nội dung được thực hiện với mục đích thu hút khách hàng. Từ đó, bạn có thể thực hiện các bước thúc đẩy hành vi và kích thích hàng mua hàng.
- Social media:
Doanh nghiệp nên sở hữu và hoạt động tích cực trên các kênh mạng xã hội để gia tăng tỷ lệ chuyển đổi và xây dựng danh tiếng thương hiệu.
- Các kênh mạng xã hội nên đầu tư phát triển:
– Facebook: Là một trong trang mạng xã hội phổ biến nhất tại Việt Nam với hơn 76 triệu người hoạt động trên nền tảng này.
– Tiktok: Được xem là kênh có tốc độ tăng trưởng lớn nhất và có lượng người dùng cao nhất thế giới.
– Instagram: Nếu bạn là nhà bán hàng trang sức, thời trang, thực phẩm,… đầu tư Instagram cũng là một lựa chọn cần thiết.
Marketing online cho doanh nghiệp vừa và nhỏ
Đối với những doanh nghiệp vừa và nhỏ, ngân sách cho marketing còn hạn chế hơn so với doanh nghiệp lớn. Do vậy, doanh nghiệp cần tìm cách tiết kiệm và tối ưu hóa chi phí. Marketing online cho doanh nghiệp nhỏ cần tập trung vào các chiến lược có hiệu quả, chẳng hạn như SEO, content marketing, và mạng xã hội để tạo ra lượng truy cập tự nhiên và tăng tương tác, không yêu cầu ngân sách lớn cho quảng cáo trả tiền.
Doanh nghiệp nhỏ nền tập trung vào một thị trường địa phương, một phân khúc thị trường địa phương hoặc một phân khúc thị trường cụ thể hơn. Tập trung vào các mối quan hệ và tương tác cá nhân hơn với khách hàng trong cộng đồng địa phương hoặc niềm tin từ phía khách hàng.
Vậy nên, để tiết kiệm và tối ưu chi phí, doanh nghiệp nhỏ cần tập trung vào các chiến lược marketing online có hiệu quả chi phí, tập trung vào mục tiêu cụ thể:
- Tối ưu hóa SEO(Search Engine Optimization): Tối ưu hóa trang web để có thứ hạng cao trên các công cụ tìm kiếm như Google. Tạo nội dung chất lượng, sử dụng từ khóa phù hợp và cải thiện trải nghiệm người dùng trên website, giúp thu hút traffic tự nhiên mà không cần chi phí quảng cáo.
- Content marketing: Tạo nội dung giá trị và hấp dẫn mà không cần phải chi trả cho quảng cáo. Sử dụng blog, bài viết, video infographics, podcast, để chia sẻ thông tin hữu ích đến khách hàng.
- Sử dụng mạng xã hội: Sử dụng nền tảng mạng xã hội như Facebook, Instagram, Linkedin để tương tác với khách hàng mà không cần chi phí quảng cáo lớn.
- Email Marketing: Xây dựng danh sách email khách tiềm năng và khách hàng hiện tại. Sử dụng Email để gửi thông tin sản phẩm, khuyến mãi và sự kiện mới một cách hiệu quả và chi phí thấp.
Ví dụ chiến lược content cụ thể “Thương hiệu giày thể thao”:
- Ngày 1 – Bài viết: Viết một bài viết về câu chuyện của một vận động viên nổi tiếng đã vượt qua khó khăn để đạt được thành công, và cách mà niềm đam mê và bền bỉ của “đôi giày” đã giúp vận động viên vượt qua thử thách.
- Ngày 2 – Video: Tạo một video ngắn với tiêu đề “người dân tập luyện buổi sáng” hình ảnh giày thể thao của doanh nghiệp, với thông điệp loa tỏa sự tích cực, tinh thần tập luyện, bảo vệ sức khỏe của người dân.
- Ngày 3 – Infographic: Tạo một infographic về các lợi ích của việc thể dục thể thao đối với sức khỏe tin thần, cung cấp thông tin khoa học và những thống kê khuyến cáo mọi người tham gia hoạt động thể chất hàng ngày.
- Ngày 4 – Ảnh đẹp: Đăng hình các vận động viên đang chạy bộ tập luyện trên mạng xã hội, khuyến khích mọi người chia sẻ những khoảnh khắc tập luyện của mình ở dưới phần comment.
- Ngày 5 – Hướng dẫn tập luyện: Chia sẻ một bài viết về cách tập luyện hiệu quả và an toàn, cung cấp một loạt các bài tập và lời khuyên từ các chuyên gia.
- Ngày 6 – Trả lời câu hỏi: Tổ chức buổi livestream trò chuyện, giải đáp thắc mắc của khách hàng.
- Ngày 7 – Đánh giá khách hàng: Đăng các đánh giá và phản hồi tích cực từ người dùng về sản phẩm/dịch vụ.
Có nên hợp tác và liên kết các công ty marketing online?
Hiện tại đây là giải pháp tối ưu nhất cho các công ty có quy mô vừa và nhỏ. Việc hợp tác với các công ty marketing online bên ngoài giúp tiết kiệm chi phí, thời gian và nguồn lực. Với số tiền bỏ ra chưa bằng thuê 1 nhân sự nhưng doanh nghiệp đã sở hữu nguyên phòng marketing cùng đội ngũ nhân sự giỏi ngay từ đầu, không cần bỏ thời gian, chi phí để đào tạo.
Trong thời gian hợp tác với các công ty Marketing online bạn có thể học hỏi cách triển khai kế hoạch, xây dựng nội dung,… đây cũng là cách để bạn học từ những trải nghiệm thực tế và được đồng hành cùng đội ngũ có kinh nghiệm, chuyên môn.
AU Marketing hiện là đơn vị cung cấp các dịch vụ marketing online tổng thể cho doanh nghiệp tại Quảng Ngãi được nhiều khách lựa chọn. Với đội ngũ nhân sự trẻ năng động, nắm bắt tốt xu hướng, công nghệ. AU Marketing tận dụng lợi thế về con người kết hợp sử dụng công cụ, để khai thác tối đa nền tảng Digital Marketing tạo ra chiến lược sáng tạo – chất lượng ấn tượng, đột phá về doanh thu và phát triển thương hiệu.
Doanh nghiệp của Anh/chị vẫn đang loay hoay chưa biết phải triển khai hoạt động marketing online như thế nào, Ngân sách thấp, chưa đủ nguồn lực để thực hiện. Liên hệ ngay cho AU Marketing để được tư vấn giải pháp hiệu quả tối ưu chi phí.